/ / /
น. วันอาทิตย์ ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2567

สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

อาจารย์ประจำสาขา      facebook สาขา

ปรัชญา


     ครูสอนภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพสูง มีความรู้คู่คุณธรรม สามารถบูรณาการความรู้ ทักษะ เจตคติ คุณธรรม และจริยธรรมแห่งวิชาชีพไปสู่การจัดการศึกษาและพัฒนาครู ให้เป็นคนดี มีสติปัญญา ความสามารถ และอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นได้อย่างมีความสุข รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง และสามารถเผชิญปัญหาหรือวิกฤติได้ด้วยสติปัญญา


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร


เพื่อให้บัณฑิตมีคุณลักษณะ ดังนี้

  1. เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการสอน สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจของประเทศ
  2. เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรทางด้านการเรียนการสอนที่จะส่งผลให้ครู มีความรู้ความสามารถ สมรรถนะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการศึกษาของชาติ
  3. เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความรับผิดชอบสูงต่อวิชาการและวิชาชีพ มีความอดทน ใจกว้าง และมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ พร้อมที่จะประกอบวิชาชีพครู อย่างมีคุณภาพ และเป็นไปตามสมรรถนะและมาตรฐานวิชาชีพครู
  4. ความรอบรู้ด้านการจัดการเรียนการสอน สามารถประยุกต์ความเข้าใจอันถอ่งแท้ในทฤษฎีและระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย เพื่อสร้างความรู้ใหม่สำหรับการประกอบวิชาชีพ หรือการศึกษาในระดับสูงขึ้นในอนาคต
  5. มีศักยภาพที่จะพัฒนางานในหน้าที่ และเส้นทางวิชาชีพให้มีความก้าวหน้าเป็นนำทางวิชาการ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานหน้าที่ครูได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ


อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา


  1. ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษในทุกสังกัด
  2. นักวิชาการทางด้านการศึกษา
  3. เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐและเอกชน
  4. พนักงานในบริษัทของต่างประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน
  5. ธุรกิจส่วนตัวด้านการศึกษา


สถิติการเข้าถึงเว็บไซต์
วันนี้ 88
เมื่อวาน 342
เดือนนี้ 4,569
เดือนที่แล้ว 7,779
ปีนี้ 82,971
ปีที่แล้ว 66,681
ทั้งหมด 365,820
เริ่มนับสถิติ 06 พ.ย. 2560
ติดต่อคณะครุศาสตร์

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
119 ม.9 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง 52100
เว็บไซต์
เพจ facebook
ติดตามคณะครุศาสตร์ บน Social Media

Line OA
ออกแบบและพัฒนาระบบโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
© 2024 Dev by IT EDU LPRU Update 19/12/2567