| 1 | หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า | 30 | หน่วยกิต |
|---|---|---|---|---|
| บังคับ | เลือก | |||
| 1.1 กลุ่มสาระผู้มีความรอบรู้ | 6 | 6 | หน่วยกิต | |
| 1.2 กลุ่มสาระผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
| 1.3 กลุ่มสาระเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
| รวม | 12 | 18 | หน่วยกิต | |
| 2 | หมวดวิชาเฉพาะด้าน | ไม่น้อยกว่า | 102 | หน่วยกิต |
| 2.1 วิชาชีพครู | 39 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.1 วิชาชีพครูบังคับ | 27 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.2 วิชาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา | 12 | หน่วยกิต | ||
| 2.2 วิชาเอก | ไม่น้อยกว่า | 63 | หน่วยกิต | |
| 2.2.1 วิชาเอกบังคับ | 42 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.2 วิชาเอกเลือก | ไม่น้อยกว่า | 21 | หน่วยกิต | |
| 3 | หมวดวิชาเลือกเสรี | ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต |
| ให้เลือกเรียนรายวิชาใด ๆ ในหลักสูตรมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยไม่ซ้ำกับรายวิชาที่เคยเรียนมาแล้ว และต้องไม่เป็นรายวิชาที่กำหนดให้เรียนโดยไม่นับหน่วยกิตรวมในเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของหลักสูตรนี้ | ||||
| # | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
|---|---|---|
| 1 | ภาษาอังกฤษพื้นฐานสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 2 | สัทศาสตร์และสัทวิทยาสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 3 | ไวยากรณ์ขั้นสูงสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 4 | การอ่านเพื่อการคิดวิเคราะห์สำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 5 | ภาษาศาสตร์เพื่อการสอนภาษาอังกฤษ | 3 |
| 6 | การจัดการชั้นเรียนภาษาอังกฤษ | 3 |
| 7 | การเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ | 3 |
| 8 | วากยสัมพันธ์สำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 9 | การสร้างและพัฒนาแบบทดสอบภาษาอังกฤษ | 3 |
| 10 | การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 | 3 |
| 11 | การวิจัยทางการสอนภาษาอังกฤษ | 3 |
| 12 | การฟังและการพูดสำหรับครูภาษาอังกฤษ 1 | 3 |
| 13 | การแปลเบื้องต้นสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 14 | วรรณกรรมเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ | 3 |
| # | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
|---|---|---|
| 1 | การพัฒนาสื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ | 3 |
| 2 | หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ | 3 |
| 3 | ค่ายภาษาอังกฤษ | 3 |
| 4 | สัมมนาทางการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ | 3 |
| 5 | การฟังและการพูดสำหรับครูภาษาอังกฤษ 2 | 3 |
| 6 | ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนองานสำหรับครู | 3 |
| 7 | ห้องเรียนภาษาในบริบทสังคมไทยเพื่อครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 8 | การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยวรรณกรรมสำหรับเด็ก | 3 |
| 9 | การอ่านเชิงวิชาการกับการสอนอ่านสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 10 | วัฒนธรรมโลกสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |
| 11 | การเขียนเชิงวิชาการสำหรับครูภาษาอังกฤษ | 3 |