| 1 | หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า | 30 | หน่วยกิต |
|---|---|---|---|---|
| บังคับ | เลือก | |||
| 1.1 กลุ่มสาระผู้มีความรอบรู้ | 6 | 6 | หน่วยกิต | |
| 1.2 กลุ่มสาระผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
| 1.3 กลุ่มสาระเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
| รวม | 12 | 18 | หน่วยกิต | |
| 2 | หมวดวิชาเฉพาะด้าน | ไม่น้อยกว่า | 101 | หน่วยกิต |
| 2.1 วิชาชีพครู | 39 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.1 วิชาชีพครูบังคับ | 27 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.2 วิชาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา | 12 | หน่วยกิต | ||
| 2.2 วิชาเอก | ไม่น้อยกว่า | 62 | หน่วยกิต | |
| 2.2.1 วิชาเอกบังคับ | 41 | หน่วยกิต | ||
| 2.2.2 วิชาเอกเลือก | ไม่น้อยกว่า | 21 | หน่วยกิต | |
| 3 | หมวดวิชาเลือกเสรี | ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต |
| ให้เลือกเรียนรายวิชาใด ๆ ในหลักสูตรมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยไม่ซ้ำกับรายวิชาที่เคยเรียนมาแล้ว และต้องไม่เป็นรายวิชาที่กำหนดให้เรียนโดยไม่นับหน่วยกิตรวมในเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของหลักสูตรนี้ | ||||
| # | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
|---|---|---|
| 1 | หลักการและทฤษฎีพื้นฐานทางจิตวิทยา | 3 |
| 2 | จิตวิทยาพัฒนาการ | 3 |
| 3 | จิตวิทยาเพศศึกษา | 3 |
| 4 | จิตวิทยาการเรียนรู้ | 3 |
| 5 | หลักการแนะแนวและการใช้เทคโนโลยีในการแนะแนว | 3 |
| 6 | จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว | 3 |
| 7 | สุขภาวะทางจิตในโรงเรียน | 3 |
| 8 | การวัดและประเมินผลทางจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว | 3 |
| 9 | การวางแผนชีวิตและอาชีพ | 3 |
| 10 | จิตวิทยาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ | 3 |
| 11 | ทฤษฎีและกระบวนการให้การปรึกษา | 3 |
| 12 | การศึกษาบุคคลเป็นรายกรณี | 3 |
| 13 | การศึกษาเอกเทศทางจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว | 3 |
| 14 | สัมมนาทางจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว | 2 |
| # | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
|---|---|---|
| 1 | จิตวิทยาสังคมและชุมชน | 3 |
| 2 | การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต | 3 |
| 3 | จิตวิทยาผู้สูงอายุ | 3 |
| 4 | การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม | 3 |
| 5 | บูรณาการการจัดการเรียนรู้ทางจิตวิทยาและการแนะแนว | 3 |
| 6 | การออกแบบนวัตกรรมทางจิตวิทยาและการแนะแนว | 3 |
| 7 | การปรับพฤติกรรม | 3 |
| 8 | กระบวนการกลุ่ม | 3 |
| 9 | ทักษะการคิดเชิงบวก | 3 |
| 10 | ภาษาอังกฤษเพื่องานจิตวิทยาและการแนะแนว | 3 |