ชื่อสาขาวิชา
หลักสูตรและการสอน
ปรัชญา
การพัฒนาหลักสูตรและการสอนต้องมีความรอบรู้ ทักษะ สมรรถนะแห่งความเป็นวิชาชีพครูและความเป็นผู้นำทางวิชาการ สามารถแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการวิจัยที่ผสมผสานองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่วิธีการพัฒนาการศึกษาเชื่อมโยงศาสตร์สากลกับภูมิปัญญาไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- ครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถาบันการศึกษาทั้งของภาครัฐและเอกชน
- ครูผู้สอนระดับอาชีวศึกษา
- อาจารย์ผู้สอนระดับอุดมศึกษา
- นักวิจัยการศึกษาในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน
- นักวิชาการศึกษาในหน่วยงานทางการศึกษาทั้งของภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น