1 | หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า | 24 | หน่วยกิต |
---|---|---|---|---|
1.1 กลุ่มวิชาบังคับเรียน | ไม่น้อยกว่า | 9 | หน่วยกิต | |
1.2 กลุ่มวิชาเลือกเรียน | ไม่น้อยกว่า | 15 | หน่วยกิต | |
2 | หมวดวิชาเฉพาะด้าน | ไม่น้อยกว่า | 109 | หน่วยกิต |
2.1 กลุ่มวิชาชีพครู | 39 | หน่วยกิต | ||
2.1.1 วิชาชีพครูบังคับ | 27 | หน่วยกิต | ||
2.1.2 วิชาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา | 12 | หน่วยกิต | ||
2.2 วิชาเอก | ไม่น้อยกว่า | 70 | หน่วยกิต | |
2.2.1 วิชาเอกบังคับ | 46 | หน่วยกิต | ||
2.2.2 วิชาเอกเลือก | ไม่น้อยกว่า | 24 | หน่วยกิต | |
2.2.2.1 ทักษะกีฬา ประเภทบุคคล | ไม่น้อยกว่า | 12 | หน่วยกิต | |
2.2.2.2 ทักษะกีฬา ประเภททีม | ไม่น้อยกว่า | 8 | หน่วยกิต | |
2.2.2.3 สุขศึกษา | ไม่น้อยกว่า | 4 | หน่วยกิต | |
3 | หมวดวิชาเลือกเสรี | ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต |
ให้เลือกเรียนรายวิชาใด ๆ ในหลักสูตรมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยไม่ซ้ำกับรายวิชาที่เคยเรียนมาแล้ว และต้องไม่เป็นรายวิชาที่กำหนดให้เรียนโดยไม่นับหน่วยกิตรวมในเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของหลักสูตรนี้ |
# | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
1 | พื้นฐานทางพลศึกษาและการกีฬา | 3 |
2 | กายวิภาคศาสตร์ สรีรวิทยาทางพลศึกษาและสุขศึกษา | 3 |
3 | สุขศึกษา พฤติกรรมสุขภาพส่วนบุคคลและชุมชน | 2 |
4 | วิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและการบาดเจ็บทางการกีฬา | 2 |
5 | การรู้เท่าทันยาและสารเสพติด | 2 |
6 | ผู้นำนันทนาการและการอยู่ค่ายพักแรม | 3 |
7 | สาธารณสุขเบื้องต้น ควบคุมและการป้องกันโรค | 2 |
8 | โปรแกรมสุขภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในโรงเรียน | 2 |
9 | เพศศึกษาและชีวิตครอบครัว | 2 |
10 | การจัดการพลศึกษา | 2 |
11 | วิทยาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาและสุขศึกษา | 3 |
12 | พลศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ | 2 |
13 | หลักและวิธีสอนการฝึกด้วยน้ำหนัก | 2 |
14 | พื้นฐานการเป็นผู้ฝึกกีฬา | 2 |
15 | การปฐมพยาบาล | 2 |
16 | การประเมินทางพลศึกษาและสุขศึกษา | 3 |
17 | วิจัยทางพลศึกษาและสุขศึกษา | 3 |
18 | การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย และความรอบรู้ทางกาย | 3 |
19 | เทคโนโลยีดิจิทัลทางพลศึกษาและสุขศึกษา | 2 |
20 | สัมมนาทางพลศึกษาและสุขศึกษา | 1 |
# | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
ทักษะกีฬา ประเภทบุคคล จำนวน ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต | ||
1 | หลักและวิธีสอนกรีฑา | 2 |
2 | หลักและวิธีสอนกระบี่กระบอง | 2 |
3 | หลักและวิธีสอนเทควันโด | 2 |
4 | หลักและวิธีสอนเปตอง | 2 |
5 | หลักและวิธีสอนเทเบิลเทนนิส | 2 |
6 | หลักและวิธีสอนมวยสากล-มวยไทย | 2 |
7 | หลักและวิธีสอนยิมนาสติก | 2 |
8 | หลักและวิธีสอนว่ายน้ำ | 2 |
9 | หลักและวิธีสอนแบดมินตัน | 2 |
10 | หลักและวิธีสอนยูโด | 2 |
11 | หลักและวิธีสอนไอคิโด | 2 |
12 | หลักและวิธีสอนกอล์ฟ | 2 |
13 | หลักและวิธีสอนเทนนิส | 2 |
14 | หลักและวิธีสอนยิงธนู | 2 |
15 | หลักและวิธีสอนแอโรบิกด้านซ์-ลีลาศ-กิจกรรมเข้าจังหวะ | 2 |
ทักษะกีฬา ประเภททีม จำนวน ไม่น้อยกว่า 8 หน่วยกิต | ||
1 | หลักและวิธีสอนตะกร้อ | 2 |
2 | หลักและวิธีสอนบาสเกตบอล | 2 |
3 | หลักและวิธีสอนฟุตบอล-ฟุตซอล | 2 |
4 | หลักและวิธีสอนวอลเลย์บอล | 2 |
5 | หลักและวิธีสอนกาบัดดี้ | 2 |
6 | หลักและวิธีสอนเบสบอล-ซอฟท์บอล | 2 |
7 | หลักและวิธีสอนรักบี้-ฟุตบอล | 2 |
8 | หลักและวิธีสอนแฮนด์บอล | 2 |
9 | หลักและวิธีสอนฮอกกี้ | 2 |
สุขศึกษา จำนวน ไม่น้อยกว่า 4 หน่วยกิต | ||
1 | หลักการและการบริหารงานสุขศึกษา | 2 |
2 | ทักษะทางอารมณ์และสังคมเพื่อสุขภาพ | 2 |
3 | การจัดการความรู้ทางสุขภาพ | 2 |
4 | การดูแลและส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ | 2 |
5 | นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางสุขศึกษา | 2 |