1 | หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า | 30 | หน่วยกิต |
---|---|---|---|---|
บังคับ | เลือก | |||
1.1 กลุ่มสาระผู้มีความรอบรู้ | 6 | 6 | หน่วยกิต | |
1.2 กลุ่มสาระผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
1.3 กลุ่มสาระเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง | 3 | 6 | หน่วยกิต | |
รวม | 12 | 18 | หน่วยกิต | |
2 | หมวดวิชาเฉพาะด้าน | ไม่น้อยกว่า | 103 | หน่วยกิต |
2.1 วิชาชีพครู | 39 | หน่วยกิต | ||
2.2.1 วิชาชีพครูบังคับ | 27 | หน่วยกิต | ||
2.2.2 วิชาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา | 12 | หน่วยกิต | ||
2.2 วิชาเอก | ไม่น้อยกว่า | 64 | หน่วยกิต | |
2.2.1 วิชาเอกบังคับ | 42 | หน่วยกิต | ||
2.2.2 วิชาเอกเลือก | ไม่น้อยกว่า | 22 | หน่วยกิต | |
3 | หมวดวิชาเลือกเสรี | ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต |
# | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
1 | ฟิสิกส์พื้นฐาน | 3 |
2 | เคมี 1 | 3 |
3 | เคมี 2 | 3 |
4 | เคมีอนินทรีย์ | 3 |
5 | เคมีอินทรีย์ | 3 |
6 | เคมีเชิงฟิสิกส์ | 3 |
7 | ชีวเคมี | 3 |
8 | เคมีวิเคราะห์ | 3 |
9 | นวัตกรรมเคมี | 3 |
10 | การจัดการเรียนรู้เคมี | 3 |
11 | การสร้างสื่อเพื่อการจัดการเรียนรู้เคมี | 3 |
12 | โครงการวิจัยทางเคมี | 2 |
13 | สัมมนาทางเคมี | 1 |
14 | ชีววิทยาพื้นฐาน | 3 |
15 | คณิตศาสตร์พื้นฐาน | 3 |
# | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
1 | การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในทางเคมี | 2 |
2 | เคมีสิ่งแวดล้อม | 3 |
3 | เคมีอาหารและโภชนาการ | 3 |
4 | สะเต็มศึกษา | 3 |
5 | เคมีในชีวิตประจำวัน | 2 |
6 | กฎหมายและความปลอดภัยทางเคมี | 3 |
7 | เคมีอนินทรีย์ขั้นสูง | 3 |
8 | เคมีพอลิเมอร์ | 3 |
9 | สเปกโทรสโกปีสำหรับเคมีอินทรีย์ | 3 |
10 | เทคโนโลยีปิโตรเคมี | 3 |
11 | เคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ | 3 |
12 | เคมีอินทรีย์ขั้นสูง | 3 |
13 | เคมีเชิงฟิสิกส์ขั้นสูง | 3 |
14 | การวิเคราะห์ทางเคมีด้วยเครื่องมือ | 3 |
15 | เคมีและผลิตภัณฑ์ชุมชน | 3 |
16 | เคมีเกี่ยวกับสี | 3 |
17 | เคมีอุตสาหกรรม | 3 |
18 | เคมีเครื่องสำอาง | 3 |
19 | การจัดกิจกรรมเคมีบูรณาการ | 3 |
20 | ภาษาอังกฤษสำหรับครูเคมี | 3 |
21 | การสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ | 3 |
22 | ระเบียบวิธีวิจัยทางเคมี | 3 |
23 | การเป็นผู้ประกอบการสำหรับนักเคมี | 3 |