ชื่องานวิจัย : การจัดกิจกรรมท่องคำคล้องจองที่ส่งผลต่อพัฒนาการทางการพูดของเด็กปฐมวัย
ประเภทวิจัย : วิจัยองค์ความรู้
ปีงบประมาณ : -
ประเภททุน : ทุนภายใน
แหล่งทุน : มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
งบประมาณ : 0.00 บาท
เลขที่สัญญาทุน : -
สถานะ : เบิกงวด 1
หัวหน้าวิจัย : ศิรินารถ วัฒนกุล
สังกัด : สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ข้อมูลติดต่อ :     
ผู้ร่วมวิจัย : อัมรา มาลัย
ปฐมพร แสนปัญญา
มอญแก้ว บุญมา
มยุรา นนท์แก้ว
พิกุล ช่างปืน




บทคัดย่อ : การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาทางการพูดของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมท่องคำคล้องจองก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ เด็กปฐมวัย ชาย - หญิง อายุ3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในศูนย์ฝึกประสบการณ์บ้านเด็กปฐมวัย สังกัดคณะครุศาสตร์

คณะผู้วิจัยดำเนินการทดลอง โดยใช้ระยะเวลา 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ5 วัน วันละ1แผน แผนละ 20 นาที รวม 20 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แผนการจัดกิจกรรมการท่องคำคล้องจองที่ส่งผลต่อพัฒนาการทางการพูดของเด็กปฐมวัย จำนวน 20 แผน และแบบทดสอบด้านการพูดจำนวน 20 ข้อผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมท่องคำคล้องจองมีพัฒนาการทางการพูดสูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรม
หมายเหตุ :